Đại lý Hyundai tạm ngưng ký hợp đồng bán xe Santa Fe do khan hàng, giá xe lướt còn cao hơn cả xe mới

Do không đủ xe để đi lại nên hầu hết các đại lý đều rao bán Hyundai Santa Fe thấp hơn giá niêm yết từ 40-50 triệu đồng. Đặc biệt, các đại lý sẽ dừng việc ký gửi và chờ khách mua xe vì không biết bao giờ mới có xe trả lại khách.

Cùng Oto DaiVietGroup tìm hiểu rõ hơn với bài viết dưới đây nhé!


Theo khảo sát của phóng viên, nếu khách hàng ký hợp đồng mua xe Hyundai Santa Fe sẽ phải chờ đợi khá lâu mới nhận được xe do nguồn cung xe của nhà máy không đủ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đáng chú ý, hầu hết các mẫu Santa Fe đều được các đại lý của Hyundai bán với giá chênh lệch từ 40–50 triệu đồng so với giá niêm yết.

Cụ thể, Hyundai Santa Fe Standard có mức chênh lệch 30 triệu đồng cho bản máy xăng và 40 triệu đồng cho bản động cơ diesel. Trong khi đó, phiên bản cao cấp hiện có giá cao hơn 60 triệu đồng đối với bản máy xăng và 80 triệu đồng đối với bản động cơ diesel.

Hyundai Santa Fe phiên bản xăng tiêu chuẩn có giá 1,06 tỷ đồng, phiên bản máy dầu tiêu chuẩn có giá 1,17 tỷ đồng, phiên bản máy xăng cao cấp có giá 1,3 tỷ đồng và phiên bản máy dầu cao cấp có giá 1,42 tỷ đồng.

Cụ thể, một số đại lý Hyundai thời điểm đó từ chối công bố giá bán mẫu xe Hyundai Santa Fe vì chưa có xe ký gửi nên không biết giá bán là bao nhiêu.



Theo nhân viên kinh doanh một đại lý Hyundai tại Hà Nội, anh tạm dừng ký hợp đồng mua xe Santa Fe sau Tết vì không biết khi nào mới có xe giao cho khách. Có những hợp đồng ký từ tháng 11/2021 đến nay vẫn không có xe để giao, xe còn quá ít. Vì vậy, nếu khách hàng có nhu cầu mua xe có thể để lại thông tin cá nhân, phiên bản, màu xe, và khi có xe sẽ thông báo cho khách hàng. Khi đó, bạn có thể đến nhận xe ngay hoặc đặt cọc và trả xe vào ngày hôm sau.

Kết quả là, tình trạng này đã khiến nhiều khách hàng phẫn nộ, nhiều người rất cần xe nhưng không chịu chấp nhận những chiêu thức “bắt” khách của các đại lý, thay vào đó là phương án mua bán xe.

Lợi dụng nhu cầu này, nhiều chủ xe rao bán chiếc xe lướt của mình với giá cao hơn đáng kể so với một chiếc xe mới chưa đập hộp.

Một chiếc Hyundai SantaFe dù đời 2021, đã đi được 2.900 km nhưng mới đây được một chủ xe tại Hà Nội rao bán với giá hơn 1,3 tỷ đồng, cao hơn cả chục triệu USD so với giá mua mới 1,29 tỷ đồng xe năm 2022.

Một bản 2.5L xăng cao cấp khác Năm 2021, một phiên bản cao cấp của Santa Fe cũng được giới thiệu với khả năng siêu lướt 4.000 km với giá bán lại 1,3 tỷ đồng. Mức giá này còn cao hơn vào năm 2022, khi xe có giá 1,24 tỷ đồng.

Thông thường, một chiếc xe khi xuất xưởng và đưa đi khỏi đại lý sẽ mất giá khoảng 100 triệu đồng. Chính vì vậy, thông tin chủ xe bán xe cũ với giá cao như vậy đã làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều.

Trong khi đó, nhiều người cho rằng, với tình hình hiện tại, đại lý bán xe mới thậm chí còn không bán được. Nhiều trường hợp ngay khi đóng tiền cọc, nhu cầu mua xe cũ tăng cao khiến giá xe cũng tăng lên đáng kể.

Theo các chuyên gia kinh doanh, tình trạng khan hàng khiến giá xe mới tại các đại lý luôn biến động. Người mua nên tham khảo nhiều đại lý để tìm được nơi bán xe mới càng sát giá càng tốt. Và, đặc biệt nếu bạn quyết định mua một chiếc xe lướt, bạn nên tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định mua.

>>>  Hyundai Creta trở lại Việt Nam sau 4 năm vắng bóng

Nhận xét